Đai nịt bụng còn được gọi với những cái tên khác như Waist Trainer, Coreset, Latex, bằng cách sử dụng miếng gen hoặc khăn quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý lên vòng bụng của người sử dụng.

Đai nịt bụng được quảng cáo như một giải pháp hữu hiệu làm giảm mỡ bụng, giúp lấy lại vòng eo “con kiến” một cách nhanh chóng. Cộng thêm sự quảng cáo rất “vi diệu” từ những người nổi tiếng, rất nhiều chị em đã tin tưởng ưu tiên hơn cả việc ăn uống khoa học và luyện tập thể thao để cải thiện ngoại hình.

Sự thật thì ngoài việc phẫu thuật thì chỉ có 1 cách giảm mỡ đó là dựa vào Calorie Deficit: Lượng calorie bạn tiêu thụ phải lớn hơn lượng calorie bạn nạp vào cơ thể, cơ thể bạn sẽ tiêu hao các chất béo dự trữ để tạo ra năng lượng hoạt động, từ đó mà bạn giảm được mỡ thừa.

Tác hại khôn lường của Đai nịt bụng, nhiều người lạm dụng!
Tác hại khôn lường của Đai nịt bụng, nhiều người lạm dụng!

Việc sử dụng chiếc đai không khiến bạn rơi vào trạng thái tiêu hao calorie. Chiếc đai nịt này chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy mau no khi ăn uống bởi vì bụng của bạn đang phải chịu một áp lực rất lớn chèn ép lên dạ dày, lâu dầu sẽ đến giảm cân nhưng là giảm toàn bộ chứ không chỉ vùng eo… chính điều này khiến nhiều người ngộ nhận nhờ nịt bụng mà tiêu mỡ bụng, giảm eo.

Áp lực từ nịt bụng tác động tới dạ dày lớn sẽ khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa. Khi trào ngược axit lên thực quản gây ợ nóng, đầy bụng, chướng khí. Người mắc hội chứng ruột kích thích hay người không tự chủ được tiểu tiện khi dùng đai nịt bụng sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh tăng nặng. Gan, lá lách và thận cũng bị tổn thương.

Quấn đai nịt bụng trong một thời gian dài còn làm ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn, chúng sẽ siết chặt phổi, khiến thể tích khoang bụng cũng bị thu hẹp, gây khó khăn cho quá trình hô hấp, người sử dụng đai sẽ có cảm giác khó thở, nhanh xuống sức. Thậm chí, nhiều người nhịp thở không đều dẫn đến thiếu oxi và bị ngất khi vận động nhiều.

Ngoài ra, việc sử dụng các phương pháp quấn băng dính, đai nịt bụng… sẽ có tác dụng nóng tại chỗ, làm tăng tuần hoàn, giãn mạch giúp quá trình thoát mồ hôi nhanh hơn, nhưng không tiêu mỡ vùng bụng.

Bên cạnh đó, đối với phụ nữ mới sinh có thể nịt bụng trong khoảng thời gian 4-6 tuần sau sinh. Đây là thời gian tử cung được phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, không nên nịt bụng quá chặt bởi điều này sẽ khiến thiếu máu để nuôi dưỡng những vùng xung quanh, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Để cải thiện ngoại hình, cũng như sở hữu cơ thể săn chắc đáng mơ ước, điều các chị em cần đó là vận động luyện tập thể thao và một chế độ ăn uống phù hợp!